Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 13/01/2019 của UBND tỉnh về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2019
Lượt xem: 218
Thực hiện Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 13/01/2019 của UBND tỉnh về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2019. Sở Giao thông vận tải xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện nội dung Chỉ thị như sau:

NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
          1. Phổ biến, quán triệt và thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh về công tác PCCC&CNCH, nhất là Chỉ thị số 47-CT/TW ngày 25/6/2015 của Ban bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC. Xác định rõ và thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị theo luật PCCC; tránh tình trạng lơ là, chủ quan, không quan tâm, đầu tư đúng mức cho công tác PCCC&CNCH.

2. Chủ động triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về PCCC&CNCH nhằm hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố xảy ra; không để xảy ra các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Tập trung triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 05/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC tại khu dân cư.

3. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC&CNCH cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ngành để có thể tự bảo vệ mình và nâng cao tinh thần trách nhiệm tham gia vào công tác PCCC&CNCH nơi mình sống và làm việc. Thực hiện nghiêm quy chế dân chủ theo đúng phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” trong công tác PCCC&CNCH.

4. Tổ chức kiểm tra, tự kiểm tra đánh giá các điều kiện về PCCC&CNCH tại cơ quan; Chủ động phương án, kế hoạch PCCC&CNCH bảo vệ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019; các sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh; các dịp lễ hội; các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ và đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La.

5. Xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng an toàn PCCC lần thứ 24 và ngày toàn dân PCCC lần thứ 18 năm 2019.

6. Tăng cường trang bị, phương tiện chữa cháy, phương tiện cứu nạn, cứu hộ; thường xuyên kiểm tra chất lượng, hạn sử dụng của các thiết bị, phương tiện chữa cháy đã trang bị tại Sở. Đảm bảo nguồn kinh phí cho các hoạt động PCCC&CNCH theo Nghị định số 165/2016/NĐ-CP ngày 24/12/2016 của Chính phủ quy định quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước đối với một số hoạt động lĩnh vực quốc phòng, an ninh.

7. Thực hiện tốt công tác thường trực sẵn sàng về lực lượng, phương tiện… Xây dựng, rà soát, bổ sung kế hoạch, phương án PCCC&CNCH phù hợp với thực tế cơ quan; tổ chức luyện tập, diễn tập các phương án đảm bảo giải quyết tốt các tình huống khi có cháy, nổ, tai nạn, sự cố xảy ra thì tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ kịp thời, có hiệu quả.
          TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Trưởng các phòng chuyên môn, Giám đốc các đơn vị thuộc Sở tổ chức quán triệt đến các cán bộ, công chức, viên chức; cung cấp thông tin, báo cáo kết quả thực hiện về Văn phòng Sở.

2. Văn phòng Sở có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các phòng chuyên môn, các đơn vị thực hiện nội dung Kế hoạch và định kỳ hằng năm báo cáo tình hình, kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua Công an tỉnh). 

Tác giả: Hải Hoàng