Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với người đến/về tỉnh Sơn La
Lượt xem: 261
Thực hiện Công văn số 3871/UBND-KGVX ngày 09/11/2021 của UBND tỉnh Sơn La về việc tăng cường giám sát, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉn; Công văn số 3876/UBND-KGVX ngày 10/11/2021 của UBND tỉnh Sơn La về việc triển khai Văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; Công văn số 3919/UBND-KGVX ngày 12/11/2021 của UBND tỉnh Sơn La về việc hướng dẫn tạm thời các biện pháp, phòng, chống dịch đối với người đến/về tỉnh Sơn La. Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong cả nước, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sơn La. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Sơn La đề nghị các đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

1. Tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, các bộ, ngành Trung ương, Ban Thường vụ tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh và Sở GTVT Sơn La.

2. Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên, người dân trong việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; khuyến khích tập thể, cá nhân phát giác các trường hợp không thực hiện nghiêm 5K và các biện pháp phòng, chống dịch, các trường đi từ nơi có dịch về nhưng không khai báo y tế hoặc để lây lan ra cộng đồng. Triển khai, quán triệt đến toàn thể công nhân viên, người lao động, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe chấp hành nghiêm các Công văn của UBND tỉnh Sơn La số: 3871/UBND-KGVX ngày 09/11/2021, số 3919/UBND-KGVX ngày 12/11/2021 (có các văn bản kèm theo).

3. Yêu cầu tất cả cán bộ, công nhân viên, người lao động nâng cao tinh thần, trách nhiệm, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh; Tất cả người đến/trở về tỉnh Sơn La phải thực hiện khai báo y tế với chính quyền địa phương ngay khi đến/trở về địa phương, nếu có biểu hiện bất thường về sức khỏe (sốt, ho, khó thở...) kịp thời liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được áp dụng các biện pháp y tế phù hợp.

4. Cán bộ, công nhân viên, người lao động của các cơ quan, đơn vị không đi ra khỏi địa bàn tỉnh nếu không thật sự cần thiết; Hạn chế đi công tác ngoại tỉnh (trường hợp đặc biệt phải có ý kiến của người đứng đầu cơ quan, đơn vị). Phải khai báo y tế khi trở về địa phương, để được quản lý, cách ly và xét nghiệm theo quy định (nếu cơ quan, đơn vị để lây lan dịch từ cán bộ đi công tác về và lây lan ra ngoài cộng đồng thì Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm).

5. Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, khai thác bến xe tăng cường tuyên truyền đến hành khách đi xe biết, thực hiện quy định tất cả người đến/trở về tỉnh Sơn La phải thực hiện khai báo y tế với chính quyền địa phương ngay khi đến/trở về địa phương; tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định tại mục 7 Công văn số 3591/SGTVT-QLVT,PT&NL ngày 10/11/2021 của Sở GTVT Sơn La về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Sở GTVT Sơn La yêu cầu các đơn vị nghiên cứu, triển khai thực hiện./. 


Tác giả: Ngọc Giang