Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Lượt xem: 191
Thực hiện Quyết định số 31/QĐ-BCĐ ngày 04/11/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh về việc ban hành Phương án đảm bảo công tác y tế đối với tình huống khi có 3.000 người mắc covid-19 trên địa bàn tỉnh Sơn La; Chỉ thị số 31/CT-UBND ngày 05/11/2021 của UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; Kế hoạch số 2595/KH-SGTVT ngày 27/8/2021 của Sở GTVT về phòng, chống dịch Covid-19 và các phương án xử trí khi có các trường hợp mắc Covid-19. Sở Giao thông vận tải yêu cầu Lãnh đạo các phòng thuộc Sở, đơn vị trực thuộc Sở, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh quán triệt đến công chức, viên chức, người lao động nghiêm túc thực hiện một số nội dung cụ thể như sau:

1. Tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và các văn bản chỉ đạo của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên tinh thần bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là trên hết, trước hết; quyết tâm không để bùng phát dịch, không để dịch lây lan ra cộng đồng. Động viên, biểu dương, khen thưởng kịp thời các đơn vị, cá nhân làm tốt; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định trong phòng, chống dịch.

2. Lãnh đạo các phòng thuộc Sở, đơn vị trực thuộc Sở chịu trách nhiệm trước Ban Giám đốc Sở về công tác phòng, chống dịch thuộc phạm vi, lĩnh vực được giao phụ trách. Triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc” và phương châm “4 tại chỗ + 5K + vắc xin + thuốc điều trị + công nghệ + ý thức người dân”; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

3. Tiếp tục rà soát, củng cố, tăng cường hiệu quả hoạt động của Tổ an toàn Covid-19 của Sở và các đơn vị nhằm kiểm soát chặt chẽ người ra vào trụ sở cơ quan. Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; phát huy sức mạnh toàn dân trong công tác phòng, chống dịch; xác định người dân là chủ thể, là trung tâm, sự tham gia của người dân có ý nghĩa quyết định trong công tác phòng, chống và đẩy lùi đại dịch phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

4. Chỉ đạo, yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm việc khai báo y tế hàng ngày và tuân thủ việc quét mã QR-Code khi ra/vào trụ sở cơ quan, đến các điểm công cộng và yêu cầu người thân cùng thực hiện. Đảm bảo hoàn thành 100% các chỉ tiêu được giao về triển khai ứng dụng công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 theo Quyết định số 483/QĐ-SGTVT ngày 29/9/2021 của Sở GTVT.

5. Kiểm soát chặt chẽ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đi công tác (đặc biệt là đi/trở về từ các vùng có dịch); yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tuân thủ và chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19; xử lý nghiêm các trường hợp lơ là, chủ quan, vi phạm trong phòng, chống dịch bệnh. Kịp thời báo cáo và đề xuất hướng xử lý với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Sở khi có các tình huống phát sinh.

6. Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái chủ động nắm bắt thông tin kịp thời tham mưu với Ban Giám đốc Sở, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của Sở chỉ đạo việc tổ chức vận tải hành khách phù hợp với tình hình, diễn biến dịch bệnh; ban hành hướng dẫn cụ thể đối với hoạt động vận tải hàng hóa, hành khách trên địa bàn tỉnh đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế; triển khai các giải pháp quản lý phương tiện vận tải hành khách và hành khách ra, vào tỉnh để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả.

Triển khai, đề xuất các giải pháp nhằm tạo điều kiện lưu thông hàng hóa, sản xuất kinh doanh và đi lại, sinh hoạt của nhân dân; thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch đối với hoạt động vận tải hàng hóa đi, đến, qua lại giữa vùng có dịch và các địa phương khác; bảo đảm không gây ách tắc, ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất, giao thương; đảm bảo cung ứng kịp thời nhu yếu phẩm, lương thực thiết yếu và các hỗ trợ cần thiết cho người dân khi thực hiện cách ly, giãn cách.

Bảo đảm phương tiện, nhân lực (lái xe) phục vụ cho hoạt động phòng, chống dịch (bao gồm vận chuyển người, hàng hóa, trang thiết bị) khi có yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

7. Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Trung tâm sát hạch lái xe cơ giới đường bộ tham mưu với Ban Giám đốc Sở chỉ đạo thực hiện công tác đào tạo sát hạch phù hợp theo từng cấp độ dịch; phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức công tác đào tạo, sát hạch lái xe đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

8. Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông chủ trì, phối hợp với phòng, đơn vị liên quan tham mưu xây dựng phương án tổ chức giao thông, phân luồng, phân tuyến phương tiện đi vòng tránh qua các địa phương, các khu vực có dịch; bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, đảm bảo an toàn cho các công trình cầu, ngầm, bến phà cầu phao trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh; đảm bảo giao thông thông suốt an toàn đối với các phương tiện phục vụ công tác phòng, chống dịch.

9. Ban Quản lý bảo trì đường bộ hướng dẫn công tác phòng, chống dịch đối với hoạt động thi công các dự án, công trình giao thông theo các nhiệm vụ tại Kế hoạch số 1595/KH-BQLBT ngày 29/10/2021 về phòng chống dịch Covid-19 tại công trường.

10. Các nội dung khác: Thực hiện theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của Sở đã ban hành và Kế hoạch số 2595/KH-SGTVT ngày 27/8/2021 của Sở GTVT về phòng, chống dịch Covid-19 và các phương án xử trí khi có các trường hợp mắc Covid-19. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc, đề nghị các phòng, đơn vị kịp thời báo cáo Ban Giám đốc Sở, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Sở (qua Văn phòng Sở) để chỉ đạo, giải quyết.

Yêu cầu Trưởng các phòng thuộc Sở, đơn vị trực thuộc Sở và Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh cùng toàn thể công chức, viên chức, người lao động nghiêm túc triển khai thực hiện./.

 

 

Tác giả: Ngọc Giang