Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giao thông vận tải với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân năm 2024
Lượt xem: 476
Căn cứ Quy định số 429-QĐ/TU ngày 01/7/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp; người đứng đầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh với Nhân dân; Căn cứ Hướng dẫn số 09-HD/BDVTU ngày 20/7/2022 của Ban Dân vận Tỉnh ủy về một số nội dung thực hiện Quy định số 429-QÐ/TU ngày 01/7/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp; người đứng đầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh với Nhân dân; Căn cứ Quyết định số 834/QĐ-UBND ngày 10/4/2019 của UBND tỉnh về ban hành Quy định trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh Sơn La trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.

Sở Giao thông vận tải ban hành Kế hoạch số 85/KH-SGTVT ngày 09/01/2024 về tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GTVT với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân năm 2024 với những nội dung như sau:

1. Nội dung đối thoại

- Trực tiếp trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của Nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp và đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan Sở, các đơn vị trực thuộc Sở, Văn phòng Ban ATGT tỉnh về những vấn đề liên quan đến chức năng quản lý Nhà nước của Sở GTVT; việc tiếp nhận, giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở.

- Tiếp thu ý kiến đóng góp nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng thực thi nhiệm vụ, phục vụ Nhân dân trong thi hành công vụ, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở.

- Tiếp thu ý kiến đóng góp và đề xuất, báo cáo với cấp có thẩm quyền đối với kiến nghị, phản ánh về các nội dung không thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở. 

2. Thành phần tham dự đối thoại

- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GTVT trực tiếp đối thoại với Nhân dân, trường hợp bận công tác đột xuất thì ủy quyền cho Phó Giám đốc Sở thực hiện.

- Thành phần tham dự: Ban Giám đốc Sở; lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở, Văn phòng Ban ATGT tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, tổ chức chính trị - xã hội có liên quan; các tổ chức, công dân, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động có kiến nghị, phản ánh; phóng viên các cơ quan báo, đài. 

3. Hình thức, thời gian, địa điểm thực hiện đối thoại

- Hình thức đối thoại: Tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp.

- Thời gian: Tổ chức mỗi quý 01 lần; trên cơ sở nội dung, đối tượng đối thoại và tình hình thực tế, Sở GTVT sẽ thông báo cụ thể bằng văn bản về cuộc đối thoại.

- Địa điểm: Tại Hội trường Sở GTVT Sơn La.

4. Trình tự đối thoại với Nhân dân

4.1. Trước khi đối thoại

- Giao Thanh tra Sở chủ trì, phối hợp với Văn phòng Sở rà soát, tổng hợp, đánh giá những vấn đề phản ánh, kiến nghị của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, Nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp, chú trọng những vấn đề đã được Nhân dân kiến nghị, đề xuất hợp pháp, chính đáng nhiều lần nhưng chưa được giải quyết hoặc giải quyết chưa dứt điểm.

- Tổng hợp báo cáo Giám đốc Sở để thống nhất nội dung, chuẩn bị nội dung trả lời trước khi tổ chức đối thoại.

4.2. Chương trình đối thoại

- Tuyên bố lý do, giới thiệu thành phần tham dự.

- Người chủ trì buổi đối thoại (Giám đốc hoặc Phó Giám đốc Sở được ủy quyền) quán triệt, thống nhất nội dung, phương pháp thực hiện buổi đối thoại. Tổ Thư ký tiếp nhận, tổng hợp ý kiến và đăng ký phát biểu.

- Cá nhân, tổ chức phát biểu ý kiến theo thứ tự nội dung đã đăng ký, theo sự điều hành của người chủ trì.

- Người chủ trì phân công cán bộ, công chức trả lời, giải thích những ý kiến, kiến nghị của cá nhân, tổ chức theo chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền.

- Người chủ trì kết luận những nội dung đã đối thoại, những nội dung đã được giải quyết. Đối với nội dung nêu ra chưa được giải quyết thì chỉ đạo các phòng, đơn vị có trách nhiệm giải quyết bằng văn bản.

- Tổ Thư ký lập biên bản kết thúc buổi đối thoại.

4.3. Sau khi đối thoại

- Thông báo nội dung kiến nghị đã được giải quyết đến người nêu kiến nghị; phân công trả lời các ý kiến chưa được giải quyết tại Hội nghị; trình cấp trên giải quyết các vấn đề vượt quá thẩm quyền (nếu có). 

- Báo cáo kết quả Hội nghị với cấp có thẩm quyền theo quy định. 

Chi tiết nội dung Kế hoạch tại đây:

Tải về

Tác giả: A Hùng