Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Nghiên cứu, triển khai các quy định mới về đào tạo, sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ
Lượt xem: 265

Để thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Thông tư số 37/2020/TT-BGTVT và Thông tư số 01/2021/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Sơn La yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm sát hạch lái xe thực hiện tốt các nội dung sau:

1. Tổ chức nghiên cứu, phổ biến, quán triệt nội dung các Thông tư mới ban hành của Bộ Giao thông vận tải đến cán bộ, giáo viên và người lao động thuộc phạm vi quản lý để triển khai thực hiện theo đúng các quy định; tuyên truyền để nhân dân biết các quy trình, quy định mới về đào tạo, sát hạch lái xe.

2. Bảo đảm cơ sở vật chất, chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe; nghiên cứu và có kế hoạch đầu tư, bổ sung, nâng cấp trang thiết bị theo lộ trình:

2.1. Cơ sở đào tạo

- Sử dụng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để đào tạo lái xe ô tô từ ngày 31/12/2021.

- Trang bị và sử dụng thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học lái xe trên đường của học viên để đào tạo lái xe ô tô từ ngày 01/01/2022; trang bị và sử dụng ca bin học lái xe ô tô để đào tạo lái xe ô tô từ ngày 01/7/2022.

- Trong thời gian chưa sử dụng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông và ca bin học lái xe ô tô, cơ sở đào tạo lái xe xây dựng chương trình, giáo trình và tổ chức giảng dạy đảm bảo đủ thời gian đào tạo theo chương trình quy định, cụ thể như sau:

+ Số giờ học kỹ thuật lái xe của học viên học lái xe hạng B1, B2, C bao gồm cả thời gian học phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông.

+ Số giờ học môn đạo đức và văn hóa giao thông của học viên học lái xe nâng hạng bao gồm cả thời gian học phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông.

+ Số giờ học thực hành lái xe trên 01 xe tập lái, gồm cả thời gian học lái xe trên ca bin học lái xe ô tô.

- Niêm yết và công khai mức thu học phí, cho người học biết trước khi ký hợp đồng đào tạo với người học.

2.2. Trung tâm sát hạch lái xe cơ giới đường bộ Công ty cổ phần cơ khí Sơn La

- Sử dụng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để sát hạch lái xe từ ngày 01/6/2022.

- Niêm yết công khai nội quy sử dụng thiết bị; mức giá thuê phương tiện sát hạch, trang thiết bị để thí sinh ôn luyện trước khi sát hạch. Tạo điều kiện tốt nhất cho các cơ sở đào tạo trong công tác sát hạch lái xe.

3. Trung tâm sát hạch lái xe cơ giới đường bộ Sở GTVT

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu được các quy trình, quy định mới về đào tạo, sát hạch lái xe và lộ trình triển khai thực hiện, tránh bị lôi kéo, dụ dỗ tham gia các lớp học lái xe khi nhu cầu chưa thực sự cần thiết.

- Quá trình thực hiện nhiệm vụ tại các kỳ sát hạch lái xe:

+ Yêu cầu thí sinh chấp hành nội quy sát hạch; không để người không có nhiệm vụ vào phòng sát hạch lý thuyết, sân sát hạch, xe sát hạch và khu vực sát hạch lái xe ô tô bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông.

+ Thực hiện sát hạch theo đúng quy trình, quy định.

4. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị nghiên cứu triển khai và thực hiện, Sở GTVT đăng tải nội dung Thông tư số 37/2020/TT-BGTVTQCVN 106:2020/BGTVTQCVN 105:2020/BGTVT và Thông tư số 01/2021/TT-BGTVT, Phụ lục kèm theo.

Nội dung chi tiết: Công văn số 622/SGTVT-QLVT,PT&NL ngày 01/3/2021./.

Tác giả: Hải Hoàng