Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe máy chuyên dùng bị mất
Lượt xem: 144

- Trình tự thực hiện:

 

Bước 1. Chủ sở hữu xe máy chuyên dùng chuẩn bị 01 bộ hồ sơ theo quy định nộp tại Trực tiếp tại Phòng Quản lý phương tiện và Người lái - Sở Giao thông vận tải Tỉnh Sơn La (Số 188 Nguyễn Lương Bằng, Thành phố Sơn La, Tỉnh Sơn La) Khi nộp hồ sơ, chủ sở hữu xe máy chuyên dùng phải xuất trình Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu để kiểm tra; trường hợp không chính chủ thì người được uỷ quyền phải có giấy ủy quyền của chủ sở hữu có xác nhận chữ ký của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn; người đại diện cho tổ chức phải có giấy giới thiệu của tổ chức đó

Công chức tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và hướng dẫn người nộp hồ sơ hoàn thiện hồ sơ (nếu cần); viết Giấy hẹn trả kết quả theo mẫu quy định.

Bước 2. Trong thời hạn không quá 03 ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ theo quy định, nếu không có tranh chấp, Phòng Quản lý phương tiện và Người lái trình Giám đốc sở ký cấp lại giấy chứng nhận đăng ký, biển số cho chủ sở hữu; trường hợp không cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Bước 3. Phòng Quản lý phương tiện và người lái thu lệ phí và trả kết quả Giấy chứng nhận đăng ký và biển số xe máy chuyên dùng cho chủ sở hữu.

(Điều 17 Thông tư số 20/2010/TT-BGTVT)

- Cách thức thực hiện TTHC:

- Trực tiếp tại Phòng Quản lý phương tiện và Người lái - Sở Giao thông vận tải Sơn La.

- Qua đường bưu điện

- Thành phần hồ sơ:

Tờ khai cấp lại đăng ký, biển số xe máy chuyên dùng theo mẫu quy định tại Phụ lục 9.

(Điều 15 Thông tư số 20/2010/TT-BGTVT)

- Số lượng hồ sơ:

01 bộ

- Thời hạn giải quyết:

Sau 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định tại khoản 2 Điều 15 Thông tư số 20/2010/TT-BGTVT, nếu không có tranh chấp, Sở Giao thông vận tải cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký xe máy chuyên dùng, biển số cho chủ sở hữu.

- Đối tượng thực hiện TTHC:

- Tổ chức

- Cá nhân

- Cơ quan thực hiện TTHC:

Sở Giao thông Vận tải Sơn La

- Kết quả của việc thực hiện TTHC:

- Giấy chứng nhận

- Biển hiệu

- Lệ phí (nếu có):

- Cấp lại hoặc đổi giấy đăng ký kèm theo biển số: 150.000 đồng/lần/phương tiện

- Cấp lại hoặc đổi giấy đăng ký không kèm theo biển số: 30.000 đồng/lần/phương tiện.

- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

Tờ khai cấp lại đăng ký, biển số xe máy chuyên dùng

- Yêu cầu, điều kiện để thực hiện TTHC:

Không

- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Luật Giao thông đường bộ số 23/2008/QH12 ngày 13 tháng 11 năm 2008;

- Điều 15; khoản 1, khoản 2, khoản 4 Điều 17 Thông tư số 20/2010/TT-BGTVT ngày 30/7/2010 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về cấp, thu hồi đăng ký biển số xe máy chuyên dùng có tham gia giao thông đường bộ;

- Mục II, Thông tư số 76/2004/TT-BTC ngày 29/7/2004 hướng dẫn chế độ thu, nộp và quản lý, sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực giao thông đường bộ;

- Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg ngày 22/6/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương.