Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Cấp Giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe máy chuyên dùng đăng ký lần đầu
Lượt xem: 146

- Trình tự thực hiện:

Bước 1. Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ  theo quy định nộp trực tiếp tại Phòng Quản lý phương tiện và người lái - Sở Giao thông vận tải Sơn La (Đ/C: 188, Nguyễn Lương Bằng, Phường Quyết Thắng, Thành phố Sơn La - Số điện thoại: 0223.853.243).

Khi nộp hồ sơ, chủ sở hữu xe máy chuyên dùng phải xuất trình Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu để kiểm tra; trường hợp không chính chủ thì người được uỷ quyền phải có giấy ủy quyền của chủ sở hữu có xác nhận chữ ký của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn; người đại diện cho tổ chức  phải có giấy giới thiệu của tổ chức đó.

Công chức tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và hướng dẫn người nộp hồ sơ đăng ký xe máy chuyên dùng hoàn thiện hồ sơ (nếu cần); viết Giấy hẹn kiểm tra xe máy chuyên dùng.

Bước 2. Phòng Quản lý phương tiện và người lái tiến hành kiểm tra xe máy chuyên dùng:

-  Địa điểm kiểm tra: theo thoả thuận với tổ chức, cá nhân và đã ghi trong Giấy hẹn. Trường hợp xe máy chuyên dùng đang hoạt động (hoặc quản lý) ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác, Sở Giao thông vận tải nơi tiếp nhận hồ sơ đăng ký giới thiệu chủ sở hữu liên hệ với Sở Giao thông vận tải nơi xe máy chuyên dùng đang hoạt động (hoặc quản lý) để kiểm tra;

- Nội dung kiểm tra xe máy chuyên dùng được ghi trong Phiếu kiểm tra theo quy định.

Bước 3. Trong thời hạn không quá 15 ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ theo quy định, Phòng Quản lý phương tiện và người lái trình giám đốc sở ký cấp Giấy chứng nhận đăng ký xe máy chuyên dùng, biển số cho chủ sở hữu và vào sổ quản lý theo mẫu quy định; trường hợp không cấp Giấy chứng nhận đăng ký, biển số trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Bước 4. Phòng Quản lý phương tiện và người lái trả kết quả cho cơ sở đào tạo trao giấy chứng nhận, biển số xe cho tổ chức, cá nhân.

- Cách thức thực hiện TTHC:

Trực tiếp tại Phòng Quản lý phương tiện và người lái - Sở Giao thông vận tải Sơn La

- Thành phần hồ sơ:

 

 

- Tờ khai đăng ký xe máy chuyên dùng theo mẫu quy định tại Phụ lục 2;

- Chứng từ xác định quyền sở hữu xe máy chuyên dùng là một trong những chứng từ sau:

+ Quyết định hoặc hợp đồng mua bán kèm hoá đơn theo quy định của Bộ Tài chính (bản chính);

+ Giấy bán, cho, tặng theo mẫu quy định tại Phụ lục 3(bản chính hoặc bản sao có chứng thực);

+ Văn bản thừa kế theo quy định của pháp luật (bản chính hoặc bản sao có công chứng);

+ Văn bản của bên cho thuê tài chính đồng ý cho bên thuê xe máy chuyên dùng được đăng ký quyền sở hữu (bản chính);

+ Quyết định tiếp nhận viện trợ của cơ quan có thẩm quyền (bản chính hoặc bản sao có chứng thực);

+ Văn bản phát mại theo quy định của pháp luật (bản chính hoặc bản sao có chứng thực);

+ Lệnh xuất hàng của Cục Dự trữ quốc gia. Trường hợp lệnh xuất hàng gồm nhiều xe máy chuyên dùng thì mỗi xe phải có một bản sao có chứng thực.

- Chứng từ nguồn gốc xe máy chuyên dùng là một trong những chứng từ sau:

+ Đối với xe máy chuyên dùng sản xuất, lắp ráp trong nước, chứng từ nguồn gốc là phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng của cơ sở sản xuất (bản chính).

+ Đối với xe máy chuyên dùng nhập khẩu, chứng từ nguồn gốc là tờ khai hàng hoá nhập khẩu theo mẫu quy định của Bộ Tài chính (bản chính hoặc bản sao có chứng thực).

+ Đối với xe máy chuyên dùng đã qua cải tạo, ngoài chứng từ quy định tại khoản 1, khoản 2, phải có thêm biên bản nghiệm thu xuất xưởng của cơ sở được phép cải tạo. Trường hợp thay thế tổng thành máy, khung xe phải có chứng từ mua bán tổng thành máy hoặc khung xe thay thế. Nếu tổng thành máy, khung xe thay thế được sử dụng từ các xe máy chuyên dùng đã được cấp đăng ký, phải có tờ khai xoá sổ đăng ký theo mẫu quy định tại Phụ lục 4 (các loại giấy tờ nêu trên là bản chính).

+ Đối với xe máy chuyên dùng không có nguồn gốc hợp pháp đã được cơ quan có thẩm quyền xử lý phải có quyết định xử lý theo quy định của pháp luật (bản chính hoặc bản sao có chứng thực).

- Số lượng hồ sơ:

01 bộ  

- Thời hạn giải quyết

15 ngày làm việc, từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

- Đối tượng thực hiện TTHC:

- Tổ chức

- Cá nhân

- Cơ quan thực hiện TTHC:

Sở Giao thông vận tải Sơn La

- Kết quả của việc thực hiện TTHC:

- Giấy chứng nhận

- Biển hiệu

- Lệ phí (nếu có):

Cấp mới kèm theo biển số: 150.000 đ/lần/phương tiện

- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai :

- Tờ khai đăng ký xe máy chuyên dùng;

- Mẫu Giấy bán, cho, tặng xe máy chuyên dùng.

- Yêu cầu, điều kiện để thực hiện TTHC:

Không

- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Luật Giao thông đường bộ số 23/2008/QH12 ngày 13 tháng 11 năm 2008;

- Thông tư số 20/2010/TT-BGTVT ngày 30/07/2010 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về cấp, thu hồi đăng ký biển số xe máy chuyên dùng có tham gia giao thông đường bộ;

- Mục II, Thông tư số 76/2004/TT-BTC ngày 29/7/2004 hướng dẫn chế độ thu, nộp và quảnlý, sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực giao thông đường bộ;

- Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg ngày 22/6/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương.

- Thông tư số 59/2011/TT-BGTVT, ngày 05/12/2011 sửa đổi một số điều của Thông tư số 20/2010/TT-BGTVT ngày 30/07/2010 của Bộ trưởng  Bộ GTVT về quy định về cấp, đổi, thu hồi đăng ký, biển số xe máy chuyên dùng có tham gia giao thông đường bộ.