Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions” năm 2022
Lượt xem: 234
Chiều 22-7, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chủ trì tổ chức Cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions” năm 2022.

Viet Solutions là cuộc thi do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) chủ trì, Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) và Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội (Viettel) đồng tổ chức, từ năm 2022 có sự tham gia đồng hành của Công ty Galaxy Digital, cùng sự tham gia bảo trợ truyền thông của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Báo VietNamnet, Báo Vnexpress và Tạp chí Thông tin và Truyền thông.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã khái quát và đưa ra nhận thức rằng: “Câu hỏi đúng thì quan trọng hơn câu trả lời, bài toán tường minh thì quan trọng hơn lời giải. Việc khó với mình thì có thể là không khó với một ai đấy ngoài kia. Bởi vậy mà cách tốt nhất để phát triển là công khai bài toán của mình, công khai vấn đề của mình”. Vì vậy, Viet Solutions là nơi tập hợp các bài toán, các vấn đề chuyển đổi số Việt Nam. Viet Solutions cũng là nơi tìm kiếm và chia sẻ các giải pháp cho chuyển đổi số Việt Nam. Với tinh thần đó, ban tổ chức đã đưa ra mục tiêu cụ thể và giá trị giải thưởng lên đến gần 2 tỷ đồng để khích lệ mọi cơ quan, tổ chức và cá nhân cùng tham gia đặt bài toán và giải bài toán cho chuyển đổi số quốc gia.

Thứ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Mục tiêu của cuộc thi năm 2022 là: Tìm kiếm và công bố các bài toán chuyển đổi số Việt Nam ở các ngành, lĩnh vực, địa phương và doanh nghiệp. Tìm kiếm và trao giải cho cặp bài toán và cách làm mới xuất sắc cho ngành. Tìm kiếm và trao giải cho các cặp bài toán và giải pháp xuất sắc cho địa phương. Tìm kiếm và trao giải cho các cặp bài toán và giải pháp xuất sắc cho doanh nghiệp. Tìm kiếm và trao giải cho các cặp bài toán và giải pháp xuất sắc cho các dự án về cộng đồng.

Quang cảnh buổi lẽ.

Cuộc thi được tổ chức thành 3 vòng thi, gồm:  Vòng sơ loại, vòng bán kết và vòng chung kết. Để tiến sâu vào các vòng trong, thì việc đặt bài toán một cách tường minh là đặc biệt quan trọng. Bài toán phải đầy đủ các thông tin chi tiết về tổng quan, quy mô thị trường, thực trạng và mong muốn lời giải. Trong đó, quy mô thị trường sẽ cho thấy mức độ hấp dẫn, tạo động lực và nguồn lực khi tham gia giải bài toán.

Tại buổi lễ, thay mặt Bộ Thông tin và Truyền thông, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cho biết: Hôm nay, Bộ TT&TT phát động tổ chức Cuộc thi Viet Solutions năm 2022 với một số thay đổi cơ bản. Bộ TT&TT mong muốn các cơ quan, tổ chức tham gia tích cực định nghĩa, công bố bài toán của mình. Lợi thế của Việt Nam phát huy các phong trào toàn dân. Chuyển đổi số là cuộc cách mạng toàn dân và chỉ thành công nếu toàn dân hưởng ứng tham gia. Bộ TT&TT khẳng định, các doanh nghiệp công nghệ số hay coi đây là một cơ hội tốt, tích cực tham gia xây dựng các giải pháp công nghệ để giải quyết các vấn đề của xã hội, từ đó tìm kiếm cơ hội cho doanh nghiệp mình.  

Dù chưa phát động, Bộ Thông tin và Truyền thông đã nhận được 30 bài toán từ các tổ chức, cá nhân và đăng tải trên trang https://c63.mic.gov.vn. Thông qua cuộc thi, ban tổ chức kêu gọi các bộ, ngành, địa phương, các hội, hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp công nghệ, các trường đại học, các tổ chức, cá nhân và người dân trong và ngoài nước hãy tham gia cuộc thi.

 
Tác giả: VĂN PHONG - BÁO QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN