Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Về việc triển khai văn bản của Bộ Y tế về tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 và dịch bệnh truyền nhiễm
Lượt xem: 185
Thực hiện Công văn số 3559/UBND-KGVX ngày 15/9/2022 của UBND tỉnh Sơn La về việc thực hiện Công văn số 4968/BYT-DP của Bộ Y tế. Trong nước, mặc dù tình hình dịch bệnh vẫn cơ bản được kiểm soát, đưa các hoạt động kinh tế - xã hội trở lại bình thường; tuy nhiên số ca mắc mới, số ca phải nhập viện, ca nặng đang có chiều hướng gia tăng; thời gian gần đây cả nước ghi nhận trung bình hơn 2.000 ca mắc mỗi ngày; nhiều địa phương đã ghi nhận các biến thể mới của Omicron (BA.4, BA.5, BA.2.74, BA.2.12.1) với khả năng lây nhanh hơn biến chủng gốc; tỷ lệ tiêm vắc xin cho các nhóm đối tượng vẫn chưa đảm bảo yêu cầu. Cùng với đó là nguy cơ xâm nhập từ nước ngoài của các dịch bệnh truyền nhiễm như đậu mùa khỉ, viêm gan cấp tính. Để tiếp tục quán triệt và thực hiện mục tiêu đặt tính mạng của người dân lên trên hết; triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch trên quan điểm phòng dịch từ sớm, từ xa, từ cơ sở; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không để dịch bùng phát trở lại nhằm góp phần cho việc phục hồi phát triển kinh tế xã hội.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Sơn La ban hành Công văn số 2732/SGTVT-QLVTPT&NL ngày 16/9/2022 về việc triển khai văn bản của Bộ Y tế về tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 và dịch bệnh truyền nhiễm, yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt một số nội dung sau:

Tác giả: Hải Hoàng