Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Triển khai công tác phòng, chống dịch COVD-19 của Chính phủ, Bộ Y tế
Lượt xem: 244
Thực hiện Công văn số 13643/BGTVT-VT ngày 22/12/2021 của Bộ Giao thông vận tải và Công văn số 4448/UBND-KGVX ngày 21/12/2021 của UBND tỉnh Sơn La về triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1745/CĐ-TTg ngày 19/12/2021; Các Công văn của UBND tỉnh: số 4449/UBND-KGVX ngày 21/12/2021 về việc triển khai Công văn số 10737/BYT-DP của Bộ Y tế; số 4488/UBND-KGVX ngày 22/12/2021 về việc triển khai Công văn số 10815/BYT-DP của Bộ Y tế;  số 4512/UBND-KGVX ngày 23/12/2021 về việc triển khai công điện số 2146/CĐ-BYT của bộ Y tế. Để tiếp tục nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong các hoạt động giao thông vận tải. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Sơn La yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cùng gia đình nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng, chống dịch trong cơ quan, đơn vị, gia đình và toàn xã hội trước nguy cơ tái bùng phát trên diện rộng trong điều kiện thời tiết cuối năm và biến chủng Omicron.

2. Tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; đặc biệt công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

3. Nghiên cứu, tăng cường triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin đảm bảo đồng bộ, hiệu quả, thực chất vào công tác phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt là tuyên truyền và thực hiện điểm khai báo y tế tại các cơ quan, đơn vị, trên các phương tiện giao thông công cộng trên ứng dụng PC-COVID; kiểm soát để đảm bảo hành khách khách đi xe trên xe khai báo y tế di chuyển nội địa bằng ứng dụng PC-COVID khi lên phương tiện.

4. Rà soát các trường hợp nhập cảnh từ ngày 28/11/2021 có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính bằng phương pháp NAAT; PCR trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh và thông báo với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh nhằm phát hiện người nhiễm với bến thể Omicron; tăng cường giám sát nhằm phát hiện sớm các ổ dịch, chùm ca bệnh có diễn biến, đặc điểm bất thường để chủ động phối hợp với cơ sở y tế lấy mẫu, giám sát sớm phát hiện biển chủng mới.

5. Tuyên truyền huy động sự tham gia của cộng đồng và mạng lưới các tình nguyện viên, “Thầy thuốc đồng hành”, tổ chức thiện nguyện, người có tâm huyết, người bệnh COVID-19 đã bình phục, y tế tư nhân, chính quyền cơ sở, tổ dân phố… cùng tham gia vào tư vấn, điều trị, chăm sóc, quản lý người nhiễm SARS-CoV-2 tại nhà. Khi cần thiết huy động người nhà, đội ngũ tình nguyện vào chăm sóc, theo dõi người bệnh tại các cơ sở điều trị.

6. Tiếp tục rà soát người lao động về tiêm vắc xin để đảm bảo tỷ lệ bao phủ vắc xin COVID-19, trong đó chú ý cho những người chưa tiêm, hoặc tiêm chưa đủ liều; ngoài ra cần phối hợp với cơ sở y tế đề xuất tiêm liều bổ sung, liều tăng cường cho các đối tượng nguy cơ theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

7. Các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe, bến phà tiếp tục triển khai các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 4000/KH-SGTVT ngày 10/12/2021 của Sở GTVT về Công tác phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo giao thông, gắn với phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Dương lịch,Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Nhâm Dần năm 2022. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, siết chặt kỷ cương trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải tại các bến xe, bãi đỗ xe, cảng, bến phà, bến thủy nội địa, … Nâng cao hiệu quả quản lý và ý thức trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác chấp hành các biện pháp y tế phòng, chống dịch bệnh của đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, các đơn vị kinh doanh phục vụ hoạt động vận tải.

Sở GTVT Sơn La đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện./.


Tác giả: Ngọc Giang