Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Quyết định về việc giao chỉ tiêu triển khai cài đặt, ứng dụng Bluezone, khai báo y tế, mã QR tại Sở Giao thông vận tải Sơn La
Lượt xem: 166
Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10/4/2007 của Chính phủ về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước; Căn cứ Quyết định số 38/2015/QĐ-UBND ngày 09/12/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giao thông vận tải; Căn cứ Quyết định số 2367/QĐ-UBND ngày 27/9/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La về việc giao chỉ tiêu triển khai cài đặt, ứng dụng Bluezone, khai báo y tế, mã QR của các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Sơn La; Căn cứ Kế hoạch số 189/KH-UBND ngày 26/8/2021 của UBND tỉnh về triển khai đồng bộ các nền tảng công nghệ trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sơn La; Căn cứ Quyết định số 435/QĐ-SGTVT ngày 27/8/2021 của Sở Giao thông vận tải Sơn La về việc thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Sở Giao thông vận tải Sơn La; Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Sở.

GIÁM ĐỐC SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Giao chỉ tiêu cho các phòng thuộc Sở, đơn vị trực thuộc Sở và Văn phòng Ban ATGT tỉnh triển khai ứng dụng công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 về: cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh, thực hiện khai báo mã QR công cộng; khai báo y tế điện tử, tạo mã QR cá nhân; quét mã QR khi đến các điểm công cộng[1], như sau:

- 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở Giao thông vận tải sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone.

- 100% các đơn vị trực thuộc Sở và Văn phòng Ban ATGT tỉnh phải khai báo mã QR công cộng.

- 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở Giao thông vận tải phải thực hiện khai báo y tế điện tử (với đầy đủ thông tin), được cấp mã QR cá nhân và phải thực hiện quét mã QR khi đến các địa điểm công cộng.

(Có phụ lục chi tiết kèm theo)

Điều 2. Trách nhiệm của các phòng thuộc Sở, đơn vị trực thuộc Sở và Văn phòng Ban ATGT tỉnh

1. Trưởng các phòng thuộc Sở, Giám đốc các đơn vị trực thuộc Sở và Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh

a) Chỉ đạo tổ chức triển khai các chỉ tiêu ứng dụng công nghệ phòng, chống Covid-19 tại phòng, đơn vị thuộc phạm vi quản lý. Coi việc triển khai thực hiện các ứng dụng công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 là một trong các nhiệm vụ chính trị về phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị. Chịu trách nhiệm trong trường hợp không sử dụng được ứng dụng công nghệ để thực hiện truy vết các đối tượng có liên quan đến lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng thuộc phạm vi quản lý.

b) Kết quả thực hiện các chỉ tiêu về ứng dụng công nghệ gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và là một trong các điều kiện để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ cuối năm, trách nhiệm nêu gương, xét thi đua khen thưởng đối với người đứng đầu và cơ quan, đơn vị.

c) Trưởng các phòng thuộc Sở, Giám đốc các đơn vị trực thuộc Sở và Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của Sở, Ban Giám đốc Sở về kết quả thực hiện chỉ tiêu của phòng, đơn vị thuộc phạm vi quản lý.

2. Văn phòng Sở tham mưu, đề xuất với Ban Giám đốc xem xét đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, thi đua khen thưởng của cá nhân, tập thể phải gắn với kết quả triển khai thực hiện ứng dụng công nghệ phòng, chống dịch Covid-19.

Định kỳ vào ngày thứ 6 hàng tuần hoặc đột xuất (khi có yêu cầu) báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Thông tin và Truyền thông) về kết quả triển khai thực hiện, khó khăn, tồn tại và kiến nghị, đề xuất (nếu có).

3. Tổ an toàn Covid-19 của Sở và các đơn vị: Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện của các phòng thuộc Sở, đơn vị trực thuộc Sở. Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện chỉ tiêu kịp thời báo cáo, đề xuất những nội dung phát sinh với Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của Sở.

Điều 3. Chánh Văn phòng Sở, Trưởng các phòng thuộc Sở, Giám đốc các đơn vị trực thuộc Sở và Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh căn cứ Quyết định thi hành./.


Tác giả: Ngọc Giang