Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thông báo tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp năm 2021 (lần 4)
Lượt xem: 291
Căn cứ Quy định số 12-QĐi/TU ngày 27/2/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp; người đứng đầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh với nhân dân; Quyết định số 834/QĐ-UBND ngày 10/4/2019 của UBND tỉnh về ban hành Quy định trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh Sơn La trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; Công văn số 2090/UBND-TH ngày 03/7/2020 của UBND tỉnh Sơn La về việc thực hiện Kết luận của Chủ tọa kỳ họp về nội dung chất vấn tại kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XIV. Thực hiện Kế hoạch số 15/KH-SGTVT ngày 04/01/2021 của Sở Giao thông vận tải về tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với công chức, viên chức, người lao động, Nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp năm 2021.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) thông báo tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GTVT với Nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp năm 2021 (lần 4) như sau:

I. THÀNH PHẦN THAM DỰ

1. Chủ trì Hội nghị: Đồng chí Đào Tài Tuệ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GTVT.

2. Thành phần tham dự

- Đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành có liên quan;

- Đại diện UBND các huyện, thành phố có liên quan;

- Người dân, các tổ chức, doanh nghiệp; công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở GTVT có kiến nghị, phản ánh;

- Ban Giám đốc Sở; lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở GTVT.

II. NỘI DUNG HỘI NGHỊ 

1. Trực tiếp trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của người dân, tổ chức về lĩnh vực giao thông vận tải, về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng, nhiệm vụ của Sở GTVT.

2. Tiếp nhận, tiếp thu ý kiến đóng góp của người dân, các tổ chức, doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng thực thi nhiệm vụ, phục vụ Nhân dân, nâng  cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính về lĩnh vực GTVT trên địa bàn tỉnh.

3. Tiếp thu ý kiến của người dân, tổ chức, doanh nghiệp và đề xuất, báo cáo với cấp có thẩm quyền đối với những nội dung kiến nghị, phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GTVT.

III. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

1. Thời gian: Dự kiến tổ chức vào thứ Hai, ngày 06/12/2021 (thời gian cụ thể có giấy mời sau).

2. Địa điểm: Tại Hội trường tầng 3, nhà 3 tầng - Sở Giao thông vận tải, số 188, đường Nguyễn Lương Bằng, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của Nhân dân

- Thời gian tiếp nhận ý kiến: Từ ngày 03/11/2021 đến hết ngày 30/11/2021.

- Địa điểm tiếp nhận: Sở Giao thông vận tải - Số 188, đường Nguyễn Lương Bằng, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.

- Hòm thư tiếp nhận: sgtvt@sonla.gov.vn hoặc gtvtsonla@gmail.com.

- Điện thoại: 02123.852.124; Fax: 02123.853.242

- Những nội dung liên quan đến khiếu nại, tố cáo, giải quyết tranh chấp giữa cá nhân với cơ quan Nhà nước, Sở GTVT không đối thoại tại Hội nghị này.

(Có mẫu phiếu đăng ký tham gia đối thoại gửi kèm theo).

2. Chuẩn bị nội dung đối thoại

2.1. Giao Chánh Văn phòng Sở

- Đăng tải Thông báo này trên Cổng thông tin điện tử của Sở;

- Phối hợp chuẩn bị nội dung, chương trình hội nghị; phát hành Giấy mời; thông báo cho người dân, các tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tham gia buổi đối thoại chậm nhất ngày 03/12/2021;

- Chuẩn bị các điều kiện, khánh tiết phục vụ Hội nghị;

- Thông báo kết quả giải quyết các kiến nghị tại Hội nghị đến người có kiến nghị theo quy định; theo dõi, đôn đốc các phòng, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở thực hiện kết luận của người chủ trì Hội nghị; báo cáo kết quả tổ chức Hội nghị đối thoại với cấp có thẩm quyền trước ngày 10/12/2021.

2.2. Giao Chánh Thanh tra Sở

- Chủ trì, phối hợp với các phòng, đơn vị thuộc Sở xây dựng báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị và đề xuất với người chủ trì hội nghị, các đơn vị liên quan chủ trì nghiên cứu trả lời kiến nghị trong ngày 02/12/2021; tổng hợp các nội dung giải quyết kiến nghị của các phòng, đơn vị báo cáo người chủ trì thống nhất nội dung giải quyết trong ngày 03/12/2021.

- Chủ trì, phối hợp với các phòng, đơn vị thuộc Sở tổng hợp các ý kiến, kiến nghị từ ngày 03/11/2021 đến ngày tổ chức Hội nghị và các kiến nghị phát sinh tại Hội nghị, tham mưu cho người chủ trì giao cơ quan có liên quan nghiên cứu giải quyết theo quy định.

- Xây dựng kịch bản chương trình tổ chức Hội nghị trình Giám đốc Sở phê duyệt trong ngày 03/12/2021.

2.3. Giao Trưởng các phòng, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở

- Lập danh sách và gửi Thông báo tổ chức hội nghị đối thoại tới các tổ chức, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực phụ trách (đồng thời gửi về Thanh tra Sở, Văn phòng Sở để tổng hợp);

- Chủ động nắm bắt tình hình, nghiên cứu tham mưu trả lời các kiến nghị được phân công thuộc lĩnh vực phụ trách.

Sở GTVT Sơn La thông báo đến người dân, các tổ chức, doanh nghiệp; công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở GTVT được biết và đăng ký tham gia Hội nghị./.

 

 

Tác giả: Ngọc Giang