Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Hội KHKT Cầu đường chinh phục đỉnh phanxipan
Lượt xem: 405

Thực hiện phương hướng nhiệm vụ năm 2012 Ngày 26/9/2012 Hội KHKT Cầu đường Sơn La đã thành lập đoàn chinh phục Phanxipan với 30 thành viên, Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn.

Ngọn núi cao nhất Việt Nam và cũng là cao nhất Đông Dương, Phanxipăn (3.143m) nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, cách  thị trấn Sapa tỉnh Lào Cai khoảng 10km. Chỉ mới vài năm trước đây muốn chinh phục được nó vẫn còn rất khó khăn thì bây giờ đã trở nên đơn giản hơn nhiều. Phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thật nhiều con suối giữa rừng mà dòng nước trong vắt mát lạnh chảy tràn trên những tảng đá lô nhô có thể làm dịu đi những cơn khát cháy cổ khi leo núi, nhiều cánh rừng già với những cây cổ thụ có dáng hình thật lạ, những rừng trúc, rừng tre thiên nhiên còn nguyên nét hoang sơ đang lãng đãng trong sương.

Các thành viên trong đoàn là các hội viên từ khắp các đơn vị trong tỉnh đang tham gia công tác trong sở GTVT, phòng hạ tầng kinh tế các huyện và các công ty. Đoàn xuất phát từ Sơn La ngày 5/10/2012, Sau khi giao lưu với Sở GTVT và Hội KHKT cầu đường Lào Cai vào buổi tối cùng ngày. Sáng ngày 6/10, 8h30 đoàn chính thức bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh Phanxiphang  từ Trạm tôn.

Trên đường chinh phục đỉnh cao các thành viên của đoàn rất vui vẻ giao lưu trao đổi học hỏi về các vấn đề. Khí hậu trong cả đoạn đường thay đổi liên tục khá thú vị. Và 15h các thành viên đoàn đã có mặt tại đỉnh cao 3143m vị trí được xác định là nóc nhà đông dương.

Chương trình được đánh gia rất cao về mặt tinh thần. Qua đợt giao lưu này, các thành viên của đoàn rất vui vẻ để bắt đầu hoàn thành nhiệm vụ trong công việc. đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho các hội viên.