Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Sở giao thông vận tải Sơn La ban hành Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến các Luật, Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV
Lượt xem: 33
Thực hiện Kế hoạch số 92/KH-UBND ngày 01/4/2021 của UBND tỉnh về tuyên truyền, phổ biến các Luật, Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Sở Giao thông vận tải xây dựng Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến các Luật, Nghị quyết với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Phổ biến kịp thời, đầy đủ các văn bản Luật, Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở Giao thông vận tải.

- Tăng cường vai trò chỉ đạo của người đứng đầu các phòng, đơn vị thuộc Sở trong việc tổ chức triển khai và thi hành tốt các văn bản Luật, Nghị quyết mới ban hành; phát huy tinh thần trách nhiệm, gương mẫu chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thực thi công vụ, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, góp phần ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu

- Đảm bảo việc triển khai các văn bản Luật, Nghị quyết mới ban hành kịp thời, chất lượng, hiệu quả.

- Việc tuyên truyền, phổ biến các văn bản Luật, Nghị quyết mới ban hành được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc, có hình thức, phương pháp tuyên truyền, phổ biến phù hợp với đối tượng được tuyên truyền.

- Tăng cường sự phối hợp giữa các phòng, đơn vị thuộc Sở trong công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Nội dung tuyên truyền, phổ biến

Tổ chức phổ biến, quán triệt nội dung cơ bản và tinh thần của các văn bản Luật, Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV (Có danh sách kèm theo) đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Trong quá trình phổ biến, thông tin, tuyên truyền về nội dung các văn bản Luật, Nghị quyết mới, nắm bắt và phản ánh kịp thời với các cơ quan có thẩm quyền về ý kiến của nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đối với tính khả thi, hiệu quả, phù hợp của các văn bản Luật, Nghị quyết trên thực tế.

2. Hình thức

Tổ chức phổ biến, thông tin tuyên truyền thông qua hệ thống phần mềm quản lý và điều hành văn bản (Vnptioffice), Hòm thư công vụ; các hoạt động tuyên truyền trực tiếp như đọc báo đầu giờ, sinh hoạt chi bộ, các cuộc họp giao ban, sinh hoạt chính trị; thông qua việc tự nghiên cứu văn bản và các hình thức.

Khai thác, sử dụng tài liệu tuyên truyền, phổ biến trên Trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành được phân công chủ trì tham mưu triển khai thi hành các văn bản Luật, Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

3. Biện pháp thực hiện

Việc tuyên truyền, phổ biến các văn bản Luật, Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV được tiến hành thường xuyên, liên tục gắn với việc triển khai có hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại Sở. Lồng ghép với việc triển khai các chương trình, đề án, kế hoạch về phổ biến, giáo dục pháp luật đã được phê duyệt.

Nội dung chi tiết Kế hoạch 970/KH-SGTVT ngày 05/4/2021:

Tác giả: Hải Hoàng