Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Lượt xem: 29
Thực hiện Công văn số 3817/BGTVT-CYT ngày 03/5/2021 của Bộ Giao thông vận tải về việc triển khai công điện số 570/CĐ-TTg ngày 02/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19; Chỉ thị số 02/CT-BGTVT ngày 07/5/2021 của Bộ GTVT về tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong ngành Giao thông vận tải; Công văn số 441-CV/TU ngày 04/5/2021 của Tỉnh ủy Sơn La về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; Công văn số 1225/UBND-KGVX ngày 05/5/2021 của UBND tỉnh Sơn la về việc thực hiện các biện pháp, phòng chống dịch Covid-19; Thông báo số 201/TB-VPUB ngày 05/5/2021 về việc Kết luận của đồng chí Phạm Văn Thủy - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19; Công văn số 2735/TCĐBVN-VT ngày 06/5/2021 của Tổng cục đường bộ Việt Nam về việc triển khai các nhiệm vụ đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Sở Giao thông vận tải Sơn La yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và các quy định, quy chế về phòng, chống dịch của Bộ Y tế, Bộ GTVT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 384 tỉnh và Sở GTVT Sơn La. Mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật.

2. Tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến công nhân viên chức, người lao động, nhân dân nâng cao nhận thức chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế), nhất là việc đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập chung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng; duy trì khoảng cách an toàn theo quy định, không để dịch bệnh lây lan và bùng phát trên địa bàn tỉnh, vận động tiếp tục cài đặt và sử dụng các ứng dụng khai báo y tế, theo dõi tiếp xúc nCoV, Bluezone...

3. Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, quản lý bến xe, bến phà, bến khách ngang sông: Thực hiện theo chỉ đạo tại Công văn số 877/BGTVT-VT ngày 29/01/2021 của Bộ Giao thông vận tải về việc tiếp tục triển khai Chỉ thị 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Thường xuyên tự đánh giá và cập nhật lên hệ thống an toàn chống dịch (bản đồ antoancovid.vn) theo chỉ đạo tại Công văn số 449/BGTVT-TTCNTT ngày 18/01/2021 của Bộ Giao thông vận tải; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan, chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các hoạt động vận tải hành khách; tuân thủ nghiêm việc dừng hoạt động vận chuyển hành khách các tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đến địa bàn vùng có dịch Covid-19 theo thông báo của các cơ quan chức năng. Hoạt động động vận chuyển hành khách có hành trình đi qua địa bàn vùng có dịch thì không được dừng, đỗ để đón trả khách.

4. Các đơn vị vận tải hàng hóa: Thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch của địa phương nơi phương tiện hoạt động. Phối hợp tốt trong việc vận chuyển đảm bảo hàng hóa thiết yếu, nguyên vật liệu sản xuất, không để xảy ra tình trạng ách tắc hàng hóa, không được lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 để tăng giá cước vận chuyển ảnh đến sản xuất, nhu cầu tiêu dùng của người dân và doanh nghiệp.

5. Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị đồng thời tuyên truyền đến người dân khi trở về tỉnh bắt buộc phải thực hiện khai báo y tế, đặc biệt là những người trở về sau kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 01/5 từ các vùng có ổ dịch, từng tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 hoặc đến các địa điểm vào thời gian có khả năng lây nhiễm Covid-19 (theo thông báo của Bộ Y tế). Đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có biểu hiện nghi ngờ nhiễm Covid-19 cần phải đến ngay các cơ sở Y tế gần nhất để được hướng dẫn và xử lý kịp thời. Người đứng đầu chịu trách nhiệm về việc công chức, viên chức, người lao động lấy nhiễm Covid-19 tại đơn vị do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị.

Sở Giao thông vận tải Sơn La yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện./.


Tác giả: Ngọc Giang