Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Hoạt động VTHK đến địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, các địa phương có dịch và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Lượt xem: 78
Căn cứ tình hình diễn biến phức tạp dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Vĩnh Phúc; Công văn số 1019/SGTVT-QLVT&PT ngày 02/5/2021 của Sở GTVT Vĩnh Phúc về việc thực hiện Chỉ thị 06/CT-UBND ngày 01/5/2021 của UBND tỉnh về thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 ; Công văn số 1022/SGTVT-QLVT,PT&NL ngày 03/5/2021 của Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 06/06/CT-UBND ngày 01/5/2021 của UBND tỉnh về thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19. Nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ các địa phương có dịch bệnh Covid-19 sang các địa phương chưa có dịch bệnh, với tinh thần coi trọng sức khỏe và tính mạng con người là trên hết. Sở Giao thông vận tải Sơn La yêu cầu các đơn vị thực hiện nội dung sau:

1. Kể từ 00 giờ 00 ngày 04 tháng 5 năm 2021 cho đến khi có thông báo mới, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định từ Sơn La đi tỉnh Vĩnh Phúc và ngược lại. Các phương tiện vận tải có tuyến hoạt động đến địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc khẩn trương đưa xe về bãi đỗ, thực hiện vệ sinh khử khuẩn phương tiện theo quy định, đồng thời theo dõi sức khỏe người lái và nhân viên phục vụ trên xe.

2. Đối với các phương tiện vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi có hành trình đi qua địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, các địa phương có dịch tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung sau:

 - Không dừng đỗ tại địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, các địa phương công bố có dịch để đón, trả hành khách.

- Trong quá trình hoạt động yêu cầu các đơn vị vận tải, người điều khiển phương tiện tiếp tục thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng dịch: trang bị dung dịch rửa tay, dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách, khuyến khích thông gió tự nhiên trên các phương tiện...

- Yêu cầu hành khách khai báo y tế, kê khai danh sách hành khách theo quy định để nắm được thông tin nhằm hỗ trợ các cơ quan chức năng truy viết khi cần. Thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy theo tình hình thực tế.

- Hành khách, người điều khiển phương tiện bắt buộc phải đeo khẩu trang đúng cách trong suốt hành trình vận chuyển (từ chối vận chuyển đối với trường hợp hành khách không đeo khẩu trang, không phối hợp cung cấp thông tin theo đúng quy định), kiểm tra thân nhiệt; rửa tay sát khuẩn; hạn chế ăn uống, nói chuyện trong chuyến đi, không khạc nhổ bừa bãi.

3. Giao Thanh tra Sở, phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng giám sát việc chấp hành của các đơn vị, đề xuất xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành theo quy định.

Sở GTVT Sơn La yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung trên./. 


Tác giả: Ngọc Giang