Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Hội nghị tổng kết công tác phòng chống, khắc phục hậu quả lũ bão
Lượt xem: 90

Ngày 18/4/2012 tại Sở giao thông vận tải tỉnh Sơn La đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống, khắc phục hậu quả lũ bão, đảm bảo giao thông  năm 2011; Triển khai nhiệm vụ năm 2012.

Năm 2011, trên địa bàn tỉnh Sơn La thời tiết diễn biến bất thường, phức tạp, mùa mưa đến sớm, kéo dài (từ cuối tháng 4 đến trung tuần tháng 10). Do ảnh hưởng của một số cơn bão và các đợt áp thấp nhiệt đới, đã liên tục diễn ra các đợt mưa lũ lớn trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt từ ngày 10 đến 14/6/2011, từ ngày 23 đến 26/6/2011 (ảnh hưởng của cơn bão số 2); từ ngày 23 đến ngày 24/7/2011; từ ngày 17 đến ngày 18/9/2011.
Mưa lũ lớn đã gây thiệt hại đến các công trình giao thông và lưu thông vận tải trên địa bàn toàn tỉnh. Một số đoạn đường bị sụt lở, sình lún, trơn lầy..., gây ách tắc giao thông trong thời gian ngắn; bến phà Vạn Yên, QL.43 trong các đợt mưa lũ lớn phải tạm dừng hoạt động, làm cho người và các phương tiện tham gia giao thông gặp rất nhiều khó khăn.

Sụt lở taluy Dương do mưa bão tại Huyện Sốp Cộp.


Vốn, vật tư, thiết bị cho công tác dự phòng, ứng cứu khắc phục thiệt hại đảm bảo giao thông mặc dù đã được quan tâm hơn những năm trước. Tuy nhiên do chất lượng khai thác các tuyến đường còn thấp, địa hình, địa chất chia cắt, phức tạp; nhiều tuyến đang triển khai cải tạo, nâng cấp đã gây khó khăn trong việc tổ chức đảm bảo giao thông khi mùa mưa đến.

Khen thưởng tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất xắc trong công tác PCLB và TKCN năm 2011


Trước những khó khăn nêu trên, được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Uỷ ban nhân dân tỉnh Sơn La và Tổng cục Đường bộ Việt Nam; sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh, với phương châm "Chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục hậu quả" và 4 tại chỗ “Lực lượng tại chỗ - chỉ huy tại chỗ - vật tư, hậu cần tại chỗ - thiết bị tại chỗ” công tác PC, KPHQLB, ĐBGT năm 2011 trên các tuyến đường đã đạt được mục tiêu Kế hoạch đề ra, đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người và các loại phương tiện tham gia giao thông trên đường.
Rút kinh nghiệm từ công tác PC, KPHQLB, ĐBGT năm 2011, công tác PC, KPHQLB, ĐBGT năm 2012 cần tập trung chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chủ yếu sau:
1. Xây dựng Phương án PC, KPHQLB, ĐBGT năm 2012 của Ngành Giao thông vận tải, Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan. Nội dung Phương án cần phải có các giải pháp thực hiện cụ thể, đồng bộ; trong đó đặc biệt quan tâm đến việc xác định các vị trí xung yếu trên các tuyến đường để bố trí nhân lực, máy thi công, thường trực, vật tư dự phòng nhằm hạn chế thấp nhất và xử lý nhanh nhất các thiệt hại do mưa lũ gây ra;
2. Kiện toàn Ban chỉ huy PCLB của Sở Giao thông vận tải, Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Ban nhằm thực hiện tốt công tác PC, KPHQLB, ĐBGT năm 2012; phối hợp chặt chẽ với các ban quản lý dự án đang triển khai xây dựng cơ bản, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Khu Quản lý đường bộ II trong việc khắc phục ách tắc giao thông trong thời gian nhanh nhất đảm bảo các tuyến đường trên địa bàn toàn tỉnh được thông suốt, an toàn.

Trung Kiên.