Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Quyết định Về việc thu hồi phù hiệu phương tiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô tháng 01 + 02 năm 2023
Lượt xem: 140
GIÁM ĐỐC SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI Căn cứ Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; Căn cứ Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT ngày 29/5/2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ; Căn cứ Quyết định số 43/2021/QĐ-UBND ngày 19/11/2021 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Sơn La về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giao thông vận tải tỉnh Sơn La; Căn cứ dữ liệu từ hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình thuộc Cục Đường bộ Việt Nam từ ngày 01/01/2023 đến ngày 28/02/2023; Theo đề nghị của Trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Thu hồi phù hiệu của 25 phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ theo quy định.

(Danh sách chi tiết tại Phụ lục kèm theo)

Lý do thu hồi: Trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình trong tháng 01 và tháng 02 năm 2023 cho thấy các phương tiện có từ 05 lần trở lên vi phạm tốc độ/1000 km xe chạy (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 05km/h trở xuống) theo quy định tại điểm b khoản 10 Điều 22 Nghị định số 10/2020/NĐ-CP.

Điều 2. Phù hiệu của các phương tiện có trong danh sách tại Điều 1 không còn giá trị sử dụng từ ngày Quyết định này có hiệu lực.

Điều 3. Yêu cầu các đơn vị có phương tiện vi phạm đã nêu tại Điều 1 của Quyết định này có trách nhiệm:

- Nộp lại phù hiệu trong danh sách thu hồi về Phòng Quản lý Vận tải phương tiện và người lái - Sở Giao thông vận tải Sơn La trong vòng 07 ngày kể từ ngày Quyết định có hiệu lực.

- Không được sử dụng phương tiện bị thu hồi phù hiệu để tham gia hoạt động kinh doanh vận tải trong thời gian bị tước quyền sử dụng phù hiệu, theo quy định tại điểm b, khoản 12, Điều 22 của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP.

 - Tổ chức kiểm điểm, chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động của bộ phận theo dõi an toàn giao thông; yêu cầu đội ngũ lái xe nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về tốc độ và thời gian lái xe; thường xuyên kiểm tra thiết bị giám sát hành trình để đảm bảo duy trì tình trạng kỹ thuật tốt, hoạt động liên tục và truyền dẫn dữ liệu theo quy định.

- Nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng phương tiện để tham gia hoạt động kinh doanh vận tải, thì đơn vị phải làm thủ tục để được cấp lại phù hiệu kinh doanh vận tải theo quy định tại khoản 8, Điều 1 của Nghị định số 47/2022/NĐ-CP ngày 19/7/2022 của Chính phủ.

Điều 4. Giao Phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái kiểm tra, theo dõi các đơn vị vận tải có phương tiện vi phạm chấp hành đầy đủ, nghiêm túc việc xử lý vi phạm và có cam kết chấn chỉnh, khắc phục các vi phạm theo quy định; Thanh tra Sở phối hợp với các lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát, xử lý theo quy định đối với các phương tiện bị thu hồi phù hiệu vẫn còn tham gia hoạt động kinh doanh vận tải. 

Điều 5. Chánh Thanh tra Sở, Trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái, Giám đốc các đơn vị vận tải có tên tại Điều 1 và các cá nhân, tổ chức có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký./. 

Tải về

Phụ lục kèm theo:

Tải về

Tác giả: Hải Hoàng