Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thông báo Kết luận của Giám đốc Sở Giao thông vận tải tại Hội nghị triển khai công tác PCTT&TKCN lĩnh vực đường bộ và công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2023
Lượt xem: 181
Ngày 24 tháng 02 năm 2023, tại Hội trường Sở Giao thông vận tải (GTVT), đồng chí Đào Tài Tuệ - Giám đốc Sở đã chủ trì Hội nghị triển khai công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) lĩnh vực đường bộ và công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực GTVT trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2023. Dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở; thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Sở Giao thông vận tải; Lãnh đạo UBND và phòng chuyên môn các huyện, thành phố. Sau khi nghe các báo cáo tổng kết công tác PCTT&TKCN năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023 ngành GTVT; công tác giải tỏa hành lang an toàn đường bộ, công tác quản lý đường thủy và các ý kiến tham gia thảo luận tại Hội nghị, đồng chí Giám đốc Sở GTVT đã kết luận một số nội dung.

Trong năm 2022, các phòng, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở, các đơn vị quản lý đường bộ thực hiện tốt công tác quản lý, bảo trì hệ thống đường bộ được giao quản lý, chủ động và thực hiện tốt phương án PCTT&TKCN ngành giao thông vận tải; tích cực, chủ động triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo giao thông nhất là trong mùa mưa lũ, kịp thời khắc phục thiệt hại, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, không để ách tắc kéo dài trên các tuyến đường giao thông. Công tác quản lý và giải tỏa hành lang an toàn đường bộ được tăng cường, hạn chế phát sinh mới các vị trí lấn chiếm, nhất là các trường hợp vi phạm hành lang ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn giao thông và kết cấu hạ tầng giao thông. Công tác quản lý đường thủy nội địa được quan tâm, kịp thời có những biện pháp giải quyết khó khăn trong công tác quản lý đăng ký, đăng kiểm, đóng mới phương tiện thủy nội địa vùng lòng hồ. UBND các huyện, thành phố đã thường xuyên quan tâm, phối hợp chặt chẽ với ngành GTVT trong thực hiện các nhiệm vụ quản lý Nhà nước lĩnh vực giao thông vận tải nói chung, công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, quản lý đường thủy nội địa, phát triển GTNT và công tác an toàn giao thông nói riêng; đã kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc để hoàn thành tốt nhiệm vụ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Bộ GTVT giao. 

Để phát huy những kết quả đạt được, tăng cường công tác phối hợp với UBND các huyện, thành phố trong quản lý Nhà nước về lĩnh vực GTVT trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, Giám đốc Sở GTVT yêu cầu các phòng, đơn vị 2 thuộc và trực thuộc Sở GTVT và đề nghị UBND các huyện, thành phố quan tâm phối hợp thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Tải về

Tác giả: Hải Hoàng