Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Tăng cường thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong đào tạo, sát hạch lái xe và đăng kiểm phương tiện
Lượt xem: 126
Thực hiện Công văn số 3817/BGTVT-CYT ngày 03/5/2021 của Bộ Giao thông vận tải về việc triển khai công điện số 570/CĐ-TTg ngày 02/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19; Công văn số 441-CV/TU ngày 04/5/2021 của Tỉnh ủy Sơn La về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch theo Chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và các quy định, quy chế về phòng, chống dịch của Bộ Y tế, Bộ GTVT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 384 tỉnh và Sở Giao thông vận tải Sơn La nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong công tác đào tạo, sát hạch lái xe và đăng kiểm phương tiện. Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm một số nội dung sau:

1. Đối với cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm sát hạch lái xe

- Cử cán bộ đo thân nhiệt và bố trí nhân lực, dụng cụ thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, sát khuẩn bề mặt các dụng cụ, trang thiết bị, phương tiện học viên, giáo viên, sát hạch viên thường xuyên tiếp xúc. Phối hợp với Trung tâm y tế phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực các phòng học lý thuyết, thực hành lái xe, trên các phương tiện xe tập lái, xe sát hạch trong hình, xe sát hạch đường trường, phòng thi lý thuyết, phòng chờ cho thí sinh dự sát hạch, khu vực vệ sinh công cộng và các khu vực liên quan khác thuộc phạm vi đơn vị.

- Trước khi tiến hành tổ chức kỳ sát hạch lái xe, thi cấp chứng chỉ nghề yêu cầu các đơn vị nhất thiết phải tiến hành tổng vệ sinh và phối hợp với Trung tâm y tế phun thuốc khử trùng đối với các khu vực thí sinh tham dự sát hạch, trên các phương tiện sát hạch để bảo đảm phát huy tác dụng, ngăn chặn có hiệu quả nguy cơ dịch bệnh; chuẩn bị đầy đủ xà phòng, dung dịch sát khuẩn và khẩu trang để phục vụ công tác đào tạo và sát hạch.

- Hạn chế các lớp học tập trung đông người trong quá trình đào tạo, sát hạch (chia nhỏ từng lớp, từng nhóm). Khuyến cáo tất cả các học viên học lý thuyết, thực hành và thí sinh tham dự sát hạch lái xe thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế), đặc biệt đeo khẩu trang y tế khi đến học và dự thi sát hạch lái xe để tránh nguy cơ lây nhiễm vi rút.

- Niêm yết các tờ rơi hướng dẫn về cách thức phòng chống dịch bệnh Covid-19 để phổ biến, tuyên truyền tại cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm sát hạch lái xe.

2. Đối với hội đồng sát hạch, tổ sát hạch, hội đồng thi cấp chứng chỉ nghề thực hiện các công việc trong thời gian dịch như sau:

- Yêu cầu các sát hạch viên, cán bộ của cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch và các thí sinh thực hiện nghiêm túc biện pháp phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh như: Đeo khẩu trang, đeo găng tay y tế (đối với các sát hạch viên, tổ coi thi cấp chứng chỉ nghề) và thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trong quá trình sát hạch.

- Không tổ chức khai mạc tập trung; niêm yết quyết định, danh sách số báo danh của các thí sinh, nội quy và các quy định cần thiết cho người dự sát hạch, kế hoạch tổ chức kỳ sát hạch, thi cấp chứng chỉ nghề tại các khu vực chờ để thí sinh biết, thực hiện.

3.  Đối với công tác tổ chức sát hạch; thi cấp chứng chỉ nghề

- Gọi thí sinh vào các phòng chờ và vào phòng sát hạch lý thuyết theo đợt với số lượng tối đa 20 người.

- Yêu cầu thí sinh rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào phòng sát hạch lý thuyết và lên xe sát hạch, đeo khẩu trang trong suốt quá trình sát hạch lý thuyết và ngồi trên xe sát hạch (chỉ được tháo khẩu trang tại khu vực sát hạch viên, cán bộ coi thi kiểm tra nhận dạng).

- Cử cán bộ đo thân nhiệt các thí sinh dự sát hạch, vệ sinh tay nắm cánh cửa, vô lăng, tay lái (mô tô hạng A1), mũ bảo hiểm, cần số và khu vực ngồi của thí sinh trên xe bằng dung dịch sát khuẩn sau mỗi lượt sát hạch.

- Tăng cường quan sát tình trạng sức khỏe của các thí sinh dự thi sát hạch, trường hợp nếu phát hiện hoặc nghi ngờ thí sinh có các dấu hiệu ho, sốt, khó thở thì yêu cầu thí sinh tạm dừng thi, cho bảo lưu kết quả các nội dung thí sinh đã thi đạt và hướng dẫn đăng ký thi vào kỳ sát hạch khác. Thông báo ngay đến cơ sở y tế và cơ quan chức năng liên quan được biết để có biện pháp xử lý kịp thời.

4. Các Trung tâm đăng kiểm

Phối hợp với các cơ sở y tế, Trung tâm y tế dự phòng phun thuốc sát trùng trong và ngoài khuôn viên đơn vị, các thiết bị máy móc phục vụ công tác đăng kiểm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo sử dụng các biện pháp phòng tránh của cơ quan y tế; đăng kiểm viên, nhân viên nghiệp vụ sử dụng các biện pháp phòng tránh của cơ quan y tế khi thực hiện nhiệm vụ.

Sở GTVT Sơn La yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện./. 


 

Tác giả: Ngọc Giang