Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Tăng cường thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Lượt xem: 28
Trong thời gian qua, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và các bến xe khách đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng góp phần quan trọng ngăn chặn nguy cơ xâm nhập dịch bệnh Covid-19 vào địa bàn tỉnh. Tuy nhiên tình hình dịch bệnh Covid-19 ở nước ta hiện nay đang tiếp tục có những diễn biến rất phức tạp do nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau, tại một số địa phương dịch bệnh đang bùng phát trên diện rộng, kiểm soát rất khó khăn. Trong tỉnh, tuy đã được kiểm soát tốt, song nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn luôn thường trực, đặc biệt là trong hoạt động vận chuyển hành khách. Nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ các địa phương có dịch sang các địa phương chưa có dịch bệnh, với tinh thần coi trọng sức khỏe và tính mạng con người là trên hết. Sở GTVT Sơn La yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

1. Tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động, lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách đi xe chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo và hướng dẫn của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Bộ GTVT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 384 tỉnh và Sở GTVT Sơn La; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, kiên quyết không để lây lan dịch bệnh trong hoạt động vận chuyển hành khách.

2. Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách: Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở đến từng lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thực hiện nghiêm túc việc lấy các thông tin hành khách đi xe theo hướng dẫn (gồm thông tin: Họ tên, số điện thoại, nơi ở hiện tại, điểm lên xe, điểm xuống xe), nộp lại cho bến xe lưu trữ ngay sau khi xe kết thúc hành trình, đồng thời sao chụp lưu trữ tại đơn vị; chấp hành nghiêm túc việc tạm dừng hoạt động và tuyệt đối không dừng, đỗ đón, trả khách tại các địa phương đã công bố có dịch theo thông báo của các cơ quan có thẩm quyền. 

3. Các đơn vị quản lý, khai thác bến xe khách: Phối hợp kiểm tra, đôn đốc và yêu cầu các xe hoạt động tại bến nộp lại đầy đủ danh sách thông tin hành khách đi xe ngay sau khi kết thúc hành trình khai thác, tiếp nhận và lưu trữ thông tin hành khách theo quy định. Được từ chối phục vụ đối với các xe không chấp hành nộp danh sách thông tin hành khách theo quy định. Tổng hợp báo cáo hàng ngày về Sở GTVT Sơn La và phối hợp với các cơ quan chức năng cung cấp các thông tin của hành khách đi xe khi có yêu cầu.

Sở GTVT Sơn La yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện./. 


Tác giả: Ngọc Giang