Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Các địa phương tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp
Lượt xem: 46
Ngày 9/4, Ủy ban bầu cử huyện Sốp Cộp tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 cho gần 400 đại biểu là thành viên Ủy ban bầu cử các xã, các thành viên tổ giúp việc, tổ công tác của Ủy ban bầu cử huyện.    

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử tại Sốp Cộp.           


Tại Hội nghị, các đại biểu đã được hướng dẫn về nghiệp vụ công tác bầu cử, sử dụng phần mềm tổng hợp kết quả bầu cử; nội dung và các công việc từ ngày 10/4 đến ngày 23/5, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban bầu cử, Tổ bầu cử... Ngoài ra, các đại biểu còn trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác chuẩn bị cho bầu cử trên địa bàn.

           

Ngày 9/4, Ủy ban Bầu cử huyện Yên Châu tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 cho 250 thành viên Ủy ban bầu cử huyện, thành viên Ban bầu cử HĐND huyện, tổ phụ trách bầu cử cấp xã, ban bầu cử HĐND xã.

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử tại huyện Yên Châu.

           

Hội nghị đã hướng dẫn một số nội dung cơ bản về nghiệp vụ công tác bầu cử; cách xử lý tình huống khi có phát sinh trong bầu cử; hướng dẫn sử dụng phần mềm tổng hợp kết quả bầu cử… Đồng thời, thảo luận, làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình chuẩn bị công tác bầu cử trên địa bàn các xã, thị trấn. Qua tập huấn, giúp các đại biểu nắm rõ quy trình, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công cuộc bầu cử, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm. 

           

Trong 2 ngày (9 và 10/4), Ủy ban bầu cử Thành phố đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho 900 người là thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo công tác bầu cử Thành phố; thành viên Đoàn giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác bầu cử; Ủy viên Ủy Ban bầu cử; thành viên Ban Bầu cử đại biểu HĐND Thành phố và thành viên của 103 tổ bầu cử trên địa bàn.

Tập huấn nghiệp vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

           

Tham gia tập huấn, các học viên được báo cáo viên truyền đạt những nội dung: Hướng dẫn nghiệp vụ triển khai thực hiện công tác bầu cử cho các thành viên tổ chức phụ trách bầu cử; trình tự các công việc phải triển khai, thực hiện trước, trong và sau ngày bầu cử; quy trình cách thức tổng hợp, báo cáo kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; hướng dẫn, chuyển giao tài liệu về kỹ năng, nghiệp vụ công tác kiểm phiếu, lập biên bản kết quả bầu cử và báo cáo kết quả bầu cử đến các thành viên của các tổ chức phụ trách bầu cử.

           

Hội nghị tập huấn giúp các học viên nắm bắt những vấn đề trọng tâm của công tác bầu cử, bổ sung kiến thức nghiệp vụ về công tác bầu cử, tham mưu thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao để tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đạt kết quả cao, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.           

Tác giả: Nhóm PV, CTV Báo Sơn La Online