Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Tăng cường bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội dịp bầu cử
Lượt xem: 75
Ngày 23/3, đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị giao ban với các cơ quan nội chính đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác nội chính quý I; triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II. Dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và các cơ quan khối nội chính.

Hội nghị giao ban với các cơ quan nội chính

Trong quý I, các cơ quan khối nội chính đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm và có hiệu quả các văn bản của cấp trên, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình và triển khai thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ cụ thể của ngành. Tăng cường phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng trong công tác điều tra, truy tố xét xử thi hành án; thực hiện có hiệu quả công tác phát hiện xử lý kịp thời nghiêm minh các vụ việc, vụ án, đảm bảo xét xử, giải quyết các vụ án đúng pháp luật, góp phần quan trọng trong đấu tranh, phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, củng cố lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, các cơ quan khối nội chính chỉ đạo triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; nắm chắc tình hình trước, trong và sau bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của người dân không để phát sinh tụ tập đông người, đơn thư vượt cấp, nhất là trong thời gian diễn ra bầu cử. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, không lơ là, chủ quan, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép “Vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế”. Theo dõi, đôn đốc việc giải quyết đối với các vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo giải quyết. Thực hiện tốt công tác điều tra truy tố, xét xử đối với các cơ quan tố tụng, nhất là các vụ án phức tạp, dư luận quan tâm…

Tác giả: Nguyễn Yến - PV Báo Sơn La Online